มัดรวมข้อดีของการติวแกทแพทตัวต่อตัว
profile
พี่เซียนจ๋อ
2022-05-23

แกทแพทถือเป็นอีกหนึ่งการสอบที่หลายคนตั้งใจและคาดหวังจะให้คะแนนดี เพราะคะแนนแกทแพทส่งผลกับการเลือกคณะและมหาวิทยาลัยที่เราต้องการเรียนอย่างมาก หลายคนจึงเลือกที่จะติวแกทแพท (GAT PAT) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสอบจริง แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกติวแบบตัวต่อตัวดีไหม? ก่อนตัดสินใจ ตามมาดูข้อดีและประสิทธิภาพของการติว GAT PAT ตัวต่อตัวกัน

ข้อดีของการติวแกทแพทตัวต่อตัว

ข้อดีของการติวแกทแพทตัวต่อตัว

  • มีอิสระในการกำหนดเวลาและสถานที่เรียน ข้อดีข้อแรกของการติวแบบตัวต่อตัวก็คือ ความอิสระที่สามารถเลือกเวลาและสถานที่ในการเรียนได้ตามความสะดวก โดยไม่ต้องอิงกับสถานที่หรือเวลาของสถาบันหรือกลุ่มเพื่อน ทำให้เราสามารถบริหารเวลาในการเรียนได้อย่างสะดวก แถมยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางไปในตัวด้วย

  • ออกแบบการเรียนได้ด้วยตัวเอง สามารถออกแบบการเรียนหรือกำหนดวัตถุประสงค์และระบุเนื้อหาการเรียนด้วยตัวเองได้ เช่น อยากรู้เรื่องไหนเป็นพิเศษ หรืออยากเน้นเรื่องอะไรที่ไม่ค่อยมีพื้นฐาน เป็นต้น เพื่อให้ตอบโจทย์และตรงจุดกับความต้องการของเรามากที่สุด

  • ใกล้ชิดกับติวเตอร์มากกว่า อีกข้อดีของการติว GAT PAT ตัวต่อตัวที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ เราจะมีความใกล้ชิดกับติวเตอร์ โดยติวเตอร์สามารถใส่ใจเราได้อย่างเต็มที่และสามารถเจาะจงเนื้อหา หรือเน้นย้ำการสอนหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งได้ หากเราไม่เข้าใจหรือต้องการความรู้เพิ่มเติม อีกทั้งติวเตอร์ยังสามารถถ่ายทอดเทคนิคหรือประสบการณ์การทำข้อสอบต่าง ๆ ให้กับเราได้โดยตรงอีกด้วย

  • ถามตอบได้ทันที หากมีเนื้อหาส่วนไหนที่เราไม่เข้าใจหรือมีข้อสงสัย เราสามารถซักถามติวเตอร์ได้ทันที โดยไม่ต้องเกรงใจว่าจะรบกวนคนอื่นหรือไม่ อีกทั้งติวเตอร์ยังสามารถถามคำถามเพื่อเช็กความเข้าใจของเราได้ทันทีเช่นกันอีกด้วย

  • มีสมาธิจดจ่อ โฟกัสดีกว่า เนื่องจากเป็นการติวแบบตัวต่อตัว จึงไม่มีเพื่อนมาชวนคุยเล่นหรือเบี่ยงเบนความสนใจจากการเรียน ทำให้เรามีสมาธิและสามารถโฟกัสกับบทเรียนตรงหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติวแกทแพทตัวต่อตัวดีกว่าติวแบบกลุ่มอย่างไร

การติวแกทแพทแบบตัวต่อตัวเหมาะกับใครบ้าง

  • คนที่ต้องการปรับพื้นฐานหรือมีพื้นฐานไม่แน่น การเลือกติวแบบตัวต่อตัว ตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการปรับพื้นฐานหรือมีพื้นฐานในบางวิชาไม่แน่น โดยจะสามารถช่วยแก้ไขและพัฒนาในสิ่งที่เราไม่เข้าใจได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงจุดที่สุด

  • คนที่มีเวลาไม่ตรงกับกลุ่มเพื่อน การติวแบบตัวต่อตัวทำให้เราสามารถกำหนดเวลาและตารางเรียนเองได้ จึงหมดกังวลเรื่องมีเวลาว่างไม่ตรงกับเพื่อนหรือสถาบันไปได้เลย

  • คนที่ต้องการเห็นผลอย่างรวดเร็ว สำหรับคนที่ต้องการเห็นผลจากการติวและต้องการเข้าใจบทเรียนอย่างถ่องแท้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว การติวแบบตัวต่อตัวคือคำตอบ เพราะเราจะได้ความรู้และเทคนิคต่าง ๆ จากติวเตอร์โดยตรง

  • คนที่มีสมาธิจดจ่อได้ไม่ดี ใครที่มีการจดจ่อหรือโฟกัสได้ไม่ดีเวลาเรียน ควรเลือกติว GAT PAT แบบตัวต่อตัว เพราะเราจะสามารถโฟกัสที่เนื้อหาและการสอนของติวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีเพื่อนหรือสิ่งอื่น ๆ มารบกวน

    ทั้งหมดนี้คือข้อดีของการติวแกทแพทแบบตัวต่อตัวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ คราวนี้เราก็สามารถตัดสินใจได้แล้วว่า การติวแบบตัวต่อตัวหรือแบบกลุ่มเหมาะสมกับเรามากที่สุด